Monday, December 9, 2019

คำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน


Accept (v.)
คำแปล     รับ ยอมรับ
You should accept me as I am
คุณควรยอมรับฉันอย่างที่ฉันเป็น 

Careful (adj.) คำแปล ระมัดระวัง Be careful what you say. จงระมัดระวังในสิ่งที่คุณพูด


Quality (n.)
คำแปล      คุณภาพ
The quality of care is excellent
คุณภาพของการดูแลเป็นเลิศ

Adjust (v.)
คำแปล      ปรับตัว
You have to adjust to the new environment.
คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่


Join (v.)
คำแปล      เข้าร่วม
I am sure you will join me in wishing him every success
ฉันแน่ใจว่าคุณจะเข้าร่วมฉันในการขอให้เขาประสบความสำเร็จทุกครั้ง

Lonely (adj.)
คำแปล   โดดเดี่ยว ว้าเหว่
I don't want you to feel lonely for the rest of your life.

ฉันไม่ต้องการให้คุณรู้สึกว้าเหว่ในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่

Design (v.)
คำแปล      ออกแบบ
I designed my house by myself.
ฉันออกแบบบ้านของฉันด้วยตัวฉันเอง









No comments:

Post a Comment