Saturday, March 12, 2016

เก่งภาษาอังกฤษด้วยคำศัพท์





1. Hire  (v.)

คำแปล        จ้าง

I hired a babysitter for 1 month.  

ฉันจ้างพี่เลี้ยงเด็ก1เดือน


2. Rent  (v.)

คำแปล         เช่า

He rented this house for 1 year.

เขาเช่าบ้านหลังนี้เป็นเวลา 1 ปี


3. Desire  (v.)

คำแปล         ปรารถนา อยากมีอย่างมาก

I desire happiness indeed.

ฉันต้องการความสุขจริงๆ


4. Wish  (v.)

คำแปล          ปรารถนา ต้องการ (อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ได้ ก็ได้)

I wish I were a rich woman.

ฉันปรารถนาให้ตัวเองร่ำรวยเหลือเกิน


5. Rob (v.)

คำแปล         ปล้น

He robbed her car.

เขาปล้นรถของเธอ


6. Steal (v.)

คำแปล         ขโมย

My money was stolen yesterday.

เงินของฉันถูกขโมยไปเมื่อวาน


7. Greet (v.)

คำแปล         ต้อนรับผู้มาเยือน

He greeted me with beautiful roses.

เขาต้อนรับฉันด้วยดอกกุหลาบสวยๆ


8. Welcome (n.)

คำแล           การต้อนรับ

I received a warm welcome.

ฉันได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น


9. Gentle (adj.)

คำแปล          นุ่มนวล สุภาพ

He is a gentle person so everyone loves him.

เขาเป็นคนที่สุภาพดังนั้นทุกคนจึงรักเขา


10. Tender (adj.)

คำแปล          อ่อนนุ่ม นุ่มจนเปื่อย

I like tender steak.

ฉันชอบทานเนื้อนุ่มๆ


เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/747597606908474477/


No comments:

Post a Comment