Friday, February 17, 2017

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 10 คำที่น่าสนใจ


 

อย่าให้แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้จุดหมาย ถ้าหากอยากเก่งภาษาอังกฤษ น้องๆ ต้องหมั่นฝึกฝนทุกวัน เพราะถ้าไม่ฝึกใช้บ่อยๆ เมื่อถึงคราวที่จะต้องใช้จริง น้องๆ อาจจะต้องประสบกับความยากลำบากในการที่จะดึงความรู้ภาษาอังกฤษที่เรามีอยู่ในสมองออกมาใช้ได้ 

 

เปรียบเหมือน ดินสอถ้าหากเราไม่ได้เหลาเลย ดินสอก็จะทู่ลงไปเรื่อยๆ แต่หากเราหมั่นเหลาทุกวัน ดินสอก็จะแหลมคม การฝึกใช้ภาษาอังกฤษทุกวันก็เช่นกัน จะทำให้ปัญญาเราแหลมคมขึ้นนั่นเอง 

 

งั้นวันนี้ เรามาฝึกการใช้สมองกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 10 คำ ที่น่าสนใจต่อไปนี้กันเลย

 

1. Surround (v.)

คำอ่าน              เซอเร้าด

คำแปล              ล้อมรอบ

His house is surrounded by beautiful garden.

บ้านของเขาล้อมรอบด้วยสวนสวยๆ

 

2. Preserve (v.)

คำอ่าน               พริเศิ้บฟ

คำแปล               อนุรักษ์ เก็บรักษา

We should preserve forest for our children.

เราควรจะอนุรักษ์ป่าไม้ไว้สำหรับลูกๆ ของพวกเรา

 

3. Incredible (adj.)

คำอ่าน                อินเคร้ดดิเบิล

คำแปล               เหลือเชื่อ ไม่น่าเชื่อ

This is an incredible picture that I have never seen before!

นี่เป็นภาพที่เหลือเชื่อที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน!

 

4.   Deceive (v.)

คำอ่าน                 ดิซี้บฟ

คำแปล                 หลอกลวง

Don't deceive anyone.

อย่าหลอกลวงใคร

 

5. Mix (v.)

คำอ่าน                 มิคซ

คำแปล                 ผสม

Don't mix oil and water together.

อย่าผสมน้ำมันและน้ำเข้าด้วยกัน

 

6. Admire (v.)

คำอ่าน                อัดไม้เออ

คำแปล                ชื่นชม

I'm sitting in the garden and admiring the flowers in the sunshine.

ฉันกำลังนั่งอยู่ในสวนและชื่นชมดอกไม้ท่ามกลางแสงแดด

 

7. Tasty (adj.)

คำอ่าน                 เท้ดซติ

คำแปล                 อร่อย

I have a lot of tasty snacks in my refrigerator.

ฉันมีขนมแสนอร่อยจำนวนมากในตู้เย็นของฉัน

 

8. Precious (adj.)

คำอ่าน                 เพร้ชึ่ดซ

คำแปล                 มีค่ามาก

Time is the most precious thing in our life.

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเรา

 

9. Predict (v.)

คำอ่าน                 พริดิ๊คท

คำแปล                 คาดเดา ทำนาย

It is too early to predict a result.

มันเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ถึงผลที่จะเกิดขึ้น

 

10. Evidence (n.)

คำอ่าน                 เอ๊เฝ็อเด็นซ

คำแปล                 หลักฐาน

We cannot judge that he stole you the money, if without evidence.

เราไม่สามารถตัดสินว่าเขาขโมยเงินของคุณถ้าไม่มีหลักฐาน

 

เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/773563673464940856/  (โดเรมอน)

 

 

 


No comments:

Post a Comment