Saturday, August 5, 2017

ศัพท์ภาษาอังกฤษ 10 คำที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน




ในชีวิตประจำวัน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เจอะเจอกับคนต่างชาติโดยตรง เราก็ควรฝึกฝนภาษาอังกฤษเป็นความรู้ติดตัวไว้ เพราะมีคนต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวมาประเทศไทยมากมาย ทั้งนี้ไม่รวมถึงคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซึ่งมีจำนวนไม่น้อย ยังไงเสีย เราคงจะได้ใช้ในสักวัน  


เรามาดูกันเลยว่าคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 10 คำที่จะมานำเสนอในวันนี้มีอะไรกันบ้าง


1.  Hear (v.)

คำอ่าน           เฮี้ย

คำแปล          ได้ยิน

I didn't hear you open the door.

ฉันไม่ได้ยินเสียงคุณเปิดประตู

  

2.  Rude (adj.)

คำอ่าน             รูด

คำแปล             หยาบคาย

I'd feel very angry if someone was rude to me.

ฉันจะรู้สึกโกรธมากถ้าหากมีใครมาหยาบคายกับฉัน


3.  Collect (v.)

คำอ่าน              ค็อลเล้คท

คำแปล              เก็บ

He went around the office collecting the staffs' coffee cups.

เขาเดินรอบสำนักงานเพื่อเก็บถ้วยกาแฟของพนักงาน


4.  Transfer (v.)

คำอ่าน               แทร้นซเฟอะ

คำแปล              โอน

He will transfer money to his mother's account tomorrow.

เขาจะโอนเงินเข้าบัญชีของแม่พรุ่งนี้


5.  Succeed (v.)

คำอ่าน             ซักซีด

คำแปล             ประสบความสำเร็จ

If you study hard, you will certainly succeed.

ถ้าคุณขยันเรียนคุณจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน


6.  Wonder (v.)

คำอ่าน              วั้นเด็อ

คำแปล              สงสัย

I wonder if you could help me here.

ฉันสงสัยว่าคุณจะช่วยฉันได้ไหม


7.  Selfish (adj.)

คำอ่าน             เซ้ลฟิฌ

คำแปล             เห็นแก่ตัว

Sometimes I feel too selfish, and other times I feel too selfless.

บางครั้งฉันก็รู้สึกเห็นแก่ตัวมากเกินไปและในบางครั้งฉันก็รู้สึกเสียสละเกินไป


8.  Comfortable (adj.)

คำอ่าน               คั้มเฟิทเท็อเบิล

คำแปล               สะดวกสบาย

I want my guests to feel comfortable at my party.

ฉันต้องการให้แขกของฉันรู้สึกสะดวกสบายในงานปาร์ตี้ของฉัน


9.  Terminate (v.)

คำอ่าน                เท้อเม็อเนท

คำแปล                ยุติ

He was advised to terminate the contract.

เขาได้รับคำแนะนำให้ยุติสัญญา


10.  Relax (v.)

คำอ่าน            ริแลคซ

คำแปล          ผ่อนคลาย

We relax while swimming.

เราผ่อนคลายด้วยการว่ายน้ำ


เครดิตภาพ  

https://www.pinterest.com/pin/390405861460011792/



No comments:

Post a Comment