Monday, November 11, 2019

10 คำกริยาในภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน




วันนี้ แอดมีคำกริยาในภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 10 คำ
พร้อมประโยคตัวอย่าง มาให้ลองดูกันเช่นเคย


Amuse (v.)
คำแปล      ทำให้ขบขัน ทำให้สนุกสนาน
Your jokes amused me.
เรื่องตลกของคุณทำให้ฉันขบขัน


Scare (v.)
คำแปล     ตกใจ กลัว 
I don't think I scare easily.
ฉันไม่คิดว่าฉันจะตกใจง่าย

Decorate (v.)
คำแปล      ตกแต่ง ประดับประดา
The place was decorated with beautiful flowers for my birthday
party.
สถานที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงามสำหรับงานวันเกิดของฉัน

Intend (v.)
คำแปล      ตั้งใจ
I intend to go to Japan someday.
ฉันตั้งใจจะไปญี่ปุ่นสักวันหนึ่ง

Listen (v.)
คำแปล      ฟัง
They never listen to anybody.
พวกเขาไม่เคยฟังใครเลย

Remember (v.)
คำแปล      จำ
Remember what I said.
จำสิ่งที่ฉันพูด

Satisfy (v.)
คำแปล       ทำให้พอใจ
It is not easy to satisfy everyone.
มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้ทุกคนพอใจ

Stare (v.)
คำแปล       จ้องมอง
All of them stared at that beautiful woman.
พวกเขาทั้งหมดจ้องมองผู้หญิงสวยคนนั้น

Surprise (v.)
คำแปล       ทำให้แปลกใจ ทำให้ประหลาดใจ
I'm very much surprised to see you here.
ฉันแปลกใจมากที่พบคุณที่นี่

Refuse (v.)
คำแปล        ปฏิเสธ
He refused my proposal.
เขาปฏิเสธข้อเสนอของฉัน







No comments:

Post a Comment