Saturday, January 23, 2016

คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ พร้อมประโยคสั้นๆ





วันนี้ เรามารู้จักคำศัพท์ง่ายๆ ที่พบเห็นหรือใช้บ่อยๆ ในชีวิตประจำวันกัน พร้อมประโยคสั้นๆ เพื่อฝึกทักษะในการใช้คำนั้นๆ




1)  Baby                              เด็กทารก
 

2)  Children                       เด็กๆ หลายคน


3)  Girl                               เด็กผู้หญิง


4)  Boy                              เด็กผู้ชาย


5)  Mom                             แม่


6)  Dad                               พ่อ


7)  Cry                                ร้องไห้


8)  Smile                             ยิ้ม


9)  Laugh                           หัวเราะ

10)  Kid                              เด็ก





How many children do you have?    คุณมีลูกกี่คน


Your baby has a beautiful smile.   ลูกของคุณยิ้มสวยจัง


His dad looks very smart.   พ่อของเขาดูสมาร์ทเชียว


My mom is so kind.  แม่ของฉันใจดี


I have one boy and one girl.  ฉันมีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 1 คน


My baby laughs loudly.  ลูกของฉันหัวเราะเสียงดัง


No comments:

Post a Comment