Tuesday, September 6, 2016

10 คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สื่ออารมณ์ ความรู้สึกดีๆ


การจำศัพท์ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นทุกวัน วันละไม่ต้องมาก แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เราไม่เบื่อและไม่ทิ้งความพยายามไปเสียก่อน

1. Proud (adj.)

คำอ่าน                 เพราด

คำแปล                 ภูมิใจ

I am proud of my son's success.

ฉันภูมิใจในความสำเร็จของลูกชายของฉัน



2. Pleasant (adj.)

คำอ่าน                 เพล้เศิ่นท

คำแปล                น่ารื่นรมย์

It was a pleasant morning.

มันเป็นเช้าที่น่ารื่นรมย์



3. Content (adj.)

คำอ่าน                 คึ่นเท้นท

คำแปล                 อิ่มอกอิ่มใจ พึงพอใจ

I am very content with my new position.

ฉันพอใจกับตำแหน่งใหม่ของฉันมากๆ



4. Cheerful (adj.)

คำอ่าน                  เชี้ยฟุล

คำแปล                  ร่าเริง เบิกบาน

The children are very cheerful at the birthday party.

เด็กร่าเริงมากในงานเลี้ยงวันเกิด



5. Delighted (adj.)

คำอ่าน                   ดิไลท์

คำแปล                   ยินดี รู้สึกพอใจมาก

I'm delighted to see your smile.

ฉันรู้สึกยินดีที่ได้เห็นรอยยิ้มของคุณ



6. Hopeful (adj.)

คำอ่าน                   โฮ้บฟุล

คำแปล                   มีความหวัง

I feel hopeful for my future.

ฉันรู้สึกมีความหวังสำหรับอนาคตของฉัน



7. Joyous (adj.)

คำอ่าน                    จ๊อยอึ่ดซ

คำแปล                    ยินดี ร่าเริง

It was a very joyous occasion.

มันเป็นโอกาสที่สนุกสนานมาก



8. Wonderful (adj.)

คำอ่าน                     วั้นเด็อฟุล

คำแปล                     ยอดเยี่ยม น่าอัศจรรย์

It's a wonderful experience.

มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม



9. Laugh (v.)

คำอ่าน                      ฟั้นนิ

คำแปล                     ตลก ขบขัน

She made me laugh.

เธอทำให้ฉันขบขัน



10. Nice (adj.)

คำอ่าน                      ไน้ท

คำแปล                      ดี

We had a nice time together.

เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน



เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/147704062766850132/



No comments:

Post a Comment