Tuesday, September 27, 2016

10 ศัพท์อังกฤษใช้บ่อย



คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ถ้าเราฝึกใช้บ่อยๆ เราก็จะเกิดความชำนาญ เมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้จริงสำหรับสื่อสารกับชาวต่างชาติ เราก็จะทำได้โดยไม่ติดขัด



1. Assist (v.)

คำอ่าน               อะซิ้สท

คำแปล              ช่วยเหลือ

She assisted me to type this letter.

เธอช่วยฉันพิมพ์จดหมายฉบับนี้



2. Ordinary (adj.)

คำอ่าน                อ๊อเดิ่ลเนริ

คำแปล                ธรรมดา

I like this letter because it is written in friendly, ordinary language.

ฉันชอบจดหมายฉบับนี้เพราะมันถูกเขียนด้วยภาษาที่ธรรมดาๆ เป็นกันเองดี



3. Allow (v.)

คำอ่าน                 อะล้าว

คำแปล                 อนุญาต

Our condominium does not allow pets.

คอนโดฯ ของเราไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามา



4. Believe (v.)

คำอ่าน                   บิลี้บฟ

คำแปล                   เชื่อ

She didn't believe me.

เธอไม่เชื่อฉัน



5. Tight (adj.)

คำอ่าน                   ไทท

คำแปล                   ตึง แน่น

The knot is very tight.

ปมแน่นมาก



6. Waste (v.)

คำอ่าน              เว็สท

คำแปล              เปลือง ทำให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์

Don't waste your time.

อย่าเสียเวลา (โดยเปล่าประโยชน์)



7. Jerk (n.)

คำอ่าน             เจอค

คำแปล            การกระตุก

The train stopped with a jerk.

รถไฟหยุดแบบกระตุกๆ



8. Elegant (adj.)

คำอ่าน               เอ๊วเล็อกันท

คำแปล               สง่า งดงาม

It is a very elegant sofa.

มันเป็นโซฟาที่สง่างามมาก



9. Earn (v.)

คำอ่าน                เอิน

คำแปล                หาเลี้ยงชีพ

She earns her living as a singer.

เธอหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักร้อง



10. Add (v.)

คำอ่าน                 แอ็ด

คำแปล                 เพิ่ม

I would like to add my name to the list.

ฉันอยากจะเพิ่มชื่อของฉันไปในรายการ



เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/747597606908342083/


No comments:

Post a Comment