Thursday, November 2, 2017

10 ศัพท์ภาษาอังกฤษน่าสนใจ




1.  Terrible (adj.)
คำอ่าน             เทเร็อเบิล
คำแปล             ร้ายแรง น่ากลัว
I had a terrible headache yesterday.
ฉันปวดหัวอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้

2.  Nervous (adj.)
คำอ่าน             เน้อฝึ่ดซ
คำแปล            กังวลใจ น่าเป็นห่วง
I'm nervous because tomorrow I'll have an important interview.
ฉันกังวลใจมากเพราะพรุ่งนี้ฉันจะมีสัมภาษณ์สำคัญ

3.  Swallow (v.)
คำอ่าน             สว้อโล
คำแปล             กลืน
That baby put the button in his mouth and swallowed it!
เด็กทารกคนนั้นเอากระดุมใส่เข้าไปในปากและกลืนมันลงไป!

4.  fault (n.)
คำอ่าน             ฟอลท
คำแปล            ความผิด
It's not your fault that he left you.
ไม่ใช่ความผิดของคุณที่เขาจากคุณไป

5.  Precise (adj.)
คำอ่าน            พริไซซ
คำแปล            แม่นยำ เที่ยงตรง ถูกต้อง
My boss is very precise.
เจ้านายของฉันเป็นคนเฉียบขาด

6.  Embrace (v.)
คำอ่าน            เอ็มแบร้ดซ
คำแปล            กอด
I embraced my kids.
ฉันกอดลูก ๆ ของฉัน

7.  Intend (v.)
คำอ่าน              อินเท้นด
คำแปล             ตั้งใจ
I intend to buy a new house.
ฉันตั้งใจจะซื้อบ้านใหม่

8.  Plain (adj.)
คำอ่าน              เพลน
คำแปล              เรียบง่าย ธรรมดา
This food looks plain, but delicious.
อาหารนี้ดูเรียบง่าย แต่อร่อย

9.  Special (adj.)
คำอ่าน             สเป๊เชียล
คำแปล             พิเศษ
This gift is special for you.
ของขวัญนี้พิเศษสำหรับคุณ

10.  Praise (v.)
คำอ่าน            เพรศ 
คำแปล           ชมเชย สรรเสริญ
I praise his diligence.
ฉันชมเชยในความขยันของเขา

No comments:

Post a Comment