Thursday, August 11, 2016

10 ศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน







Feel (v.)
คำอ่าน              ฟีล
คำแปล              รู้สึก
I feel very happy on my birthday.
ฉันรู้สึกมีความสุขมากในวันเกิดของฉัน


Discover (v.)
คำอ่าน               ดิสคั้บเฝ็อ
คำแปล              ค้นพบ
They have discovered a new island recently.
พวกเขาได้ค้นพบเกาะใหม่เมื่อเร็ว ๆ นี้


Complain (v.)
คำอ่าน       คึ่มเพล็น
คำแปล       บ่น ร้องทุกข์
He complained to me of her bad service.
เขาบ่นให้ฉันฟังเกี่ยวกับการบริการที่แย่ๆ ของเธอ


Happen (v.)
คำอ่าน         แฮ้พพึ่น
คำแปล         เกิดขึ้น
What happened to you?
เกิดอะไรขึ้นกับคุณ?


Eager (adj.)
คำอ่าน           อี๊เกอ
คำแปล           กระตือรือร้น
She is eager to work for him.
เธอกระตือรือร้นที่จะทำงานให้เขา


Laugh (v.)
คำอ่าน           แลบฟ
คำแปล           หัวเราะ
She laughed loudly when I told her about the story.
เธอหัวเราะเสียงดังเมื่อฉันเล่าให้เธอฟังเกี่ยวกับเรื่องนี้


Cry (v.)
คำอ่าน            คราย
คำแปล            ร้องไห้
I cried so much since you left me.
ฉันร้องไห้หนักมากตั้งแต่คุณทิ้งฉันไป


Sensitive (adj.)
คำอ่าน             เซ้นเซ็อทิฟ
คำแปล            อ่อนไหวง่าย
I am sensitive about love.
ฉันเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายเกี่ยวกับความรัก


Sincere (adj.)
คำอ่าน              ซินเซีย
คำแปล              จริงใจ
She is a sincere friend.
เธอเป็นเพื่อนที่จริงใจ


Shadow (v.)
คำอ่าน                แฌ้ดโด่
คำแปล                ทำให้ร่ม ให้ร่มเงา
A lot of trees shadow the beach.
มีต้นไม้มากมายให้ร่มเงาแก่ชายหาด


เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/00n27l3gzzbg4ss/doraemon/

No comments:

Post a Comment