Tuesday, August 23, 2016

10 คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน



คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน หมั่นใช้บ่อยๆ เก่งภาษาอังกฤษแน่นอน….



1. Joy (n.)

คำอ่าน             จอย

คำแปล            ความปิติยินดี

It's a real joy meeting you.

มันเป็นความสุขที่แท้จริงที่ได้พบคุณ



2. Vacancy (n.)

คำอ่าน              เฝ้เคนซิ

คำแปล             ตำแหน่งว่าง

There are two vacancies for secretaries in our office.

มีตำแหน่งงานว่างสำหรับเลขานุการ 2 ตำแหน่งในสำนักงานของเรา



3. Wait (v.)

คำอ่าน             เวท

คำแปล            รอ

I will wait for you forever.

ฉันจะรอคุณตลอดไป



4. Young (adj.)

คำอ่าน              ยัง

คำแปล              อ่อน 

He is ten years younger than me.

เขาอายุน้อยกว่าฉันสิบปี



5. Senior (adj.)

คำอ่าน                ซี้นเนีย

คำแปล                มีอาวุโสกว่า

I am 15 years senior to you.

ฉันอาวุโสกว่าคุณ 15 ปี



6. Privilege (n.)

คำอ่าน                  พริ้บฟฝิเล็ดจ

คำแปล                  สิทธิพิเศษ

It is the privilege of our customer to use this room.

มันเป็นสิทธิพิเศษของลูกค้าของเราที่จะได้ใช้ห้องนี้



7. Secret (n.)

คำอ่าน               ซี้คริท

คำแปล               ความลับ

It's a secret.  I cannot tell anyone.

มันเป็นความลับ. ฉันไม่สามารถบอกใครได้



8. Experience (n.)

คำอ่าน                เอ็กพี้เรียนซ

คำแปล                ประสบการณ์

He told us those stories from his own experience.

เขาเล่าเรื่องราวเหล่านั้นให้เราฟังจากประสบการณ์ของเขาเอง



9. Change (v.)

คำอ่าน                  เชนจ

คำแปล                  เปลี่ยน

He changed his clothes.

เขาเปลี่ยนเสื้อผ้าของเขา



10. Register (v.)

คำอ่าน                    เร้จเจ็อสเต็อ

คำแปล                   ลงทะเบียน

I registered my letter.

ฉันลงทะเบียนจดหมายของฉัน



เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/506232814380121806/


No comments:

Post a Comment